7 cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ

Vóc dáng hoàn hảo là một thứ mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn được sở hữu, việc giảm cân không chỉ dừng lại ở việc dành cho những người béo mà nó còn áp dụng để dành cho những người muốn duy trì được vóc dáng. Bài viết hôm nay chúng tôi giới thiệu 7 cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ mang lại một cơ thể khỏe mạnh, dáng thon, hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay sau đây nhé!

Thiết lập một chế độ ăn cân bằng

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu-1

Không chỉ ăn mỗi chất đạm bạn còn cần ăn đầy đủ lượng chất xơ cần thiết

Như chúng tôi đã giới thiệu ở khá nhiều bài viết, chế độ ăn uống hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn chính vì vậy cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là một chế độ ăn uống cân bằng.

Hãy nhớ ăn chất béo không hề làm bạn béo, rất nhiều bạn lầm tưởng và tránh xa các loại thức ăn có chất béo trong. Thực tế cơ thể chúng ta cần có chất béo tuy nhiên đó phải là những chất béo tốt cơ thể chúng ta cần một lượng chất béo vừa đủ.

Chứ không phải là chất béo có trong những món đồ chiên ngập dầu như: khoai tây, hamburger, gà rán v.v Hãy thêm những nhóm sản phẩm giàu chất xơ có hàm lượng carbohydrate phức hợp như yến mạch, gạo lứt, v.v. sẽ khiến bạn cảm thấy no ngay cả với khẩu phần nhỏ và không làm tăng mức insulin trong cơ thể bạn.

Trong mục ăn uống cân bằng này bạn còn cần phải chú ý một điều nữa đó là không bỏ bữa, ngày phải ăn đủ sáng, trưa, chiều, tối bữa chiều bạn có thể ăn những vài món nhẹ để bụng đến tối dùng bữa. Không nên áp dụng cách giảm cân tiêu cực đó là bỏ đói cơ thể để giảm cân nhanh chóng, nếu bạn làm như vậy điều này không chỉ không giúp bạn giảm béo được mà còn khiến cơ thể bạn ngày một suy yếu vì không có đủ năng lượng hoạt động.

Giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có lượng đường cao

Một trong số những cách giảm cân nhanh chóng tiếp theo mà bạn cần chú ý đó là giảm ngay lượng đường hấp thụ vào cơ thể. Hãy tin tôi đi, đây có thể coi là một trong số cách giảm cân nhanh chóng nhất, giúp bạn có được vóc dáng mơ ước bao lâu nay.

Bất cứ những món ăn hằng ngày nào như: chai nước giải khát coca, mì ống, cơm gạo trắng v.v đều tồn tại một lượng đường nhất định. Hãy kiểm tra lượng đường trên bao bì sản phẩm và chú ý hằng ngày mình nạp bao nhiêu, đường ở dạng tự nhiên khác với đường tinh luyện có trong các sản phẩm đóng gói, gây nguy hại cho cơ thể, cũng như là nguyên nhân âm thầm khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Đường làm tăng mỡ bụng và chất xơ làm giảm mỡ bụng, nếu muốn giảm cân bạn chỉ có thể ăn các loại rau xanh và một vài loại trái cây cần thiết. Đừng nhầm lẫn là trái cây có thể thay thế cho rau xanh, vì trong trái cây cũng có chứa rất nhiều đường làm cơ thể của bạn béo phì. Nếu bạn thèm đồ ngọt có thể ăn một vài quả táo cuối bữa ăn.

Uống trà xanh

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Đào thải các độc tố trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và chống oxy hóa

Trà xanh là thức uống từ lâu đã nổi tiếng trong giới làm đẹp, với công dụng chống lại oxy hóa mang lại vẻ đẹp trẻ trung và làn da mềm mại. Không chỉ vậy đây còn là thức uống thanh lọc cơ thể số một, nghiên cứu đã chỉ ra rằng một loạt các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp đốt cháy chất béo và tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, không chứa nhiều calo.

Vậy bạn có thể uống trà xanh vào thời điểm nào là hợp lý nhất, chúng tôi khuyên thời điểm vàng và thích hợp nhất để uống trà xanh đó chính là ngay sau bữa sáng và bữa trưa vì đây sẽ là thời điểm mà tốc độ trao đổi chất ở cơ thể bạn đang ở mức cao nhất, uống vào lúc này sẽ đảm bảo giúp bạn tiêu hóa được tốt hơn.

Uống chanh và mật ong nước vào mỗi buổi sáng

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Bắt đầu một buổi sáng bằng nước chanh mật ong

Ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy uống một cốc mật ong và chanh với nước nóng. Mặc dù không tốn nhiều công sức nhưng đây lại là một phương pháp rất hiệu quả giúp kiểm soát cân nặng.

Nếu bạn chăm chỉ uống nước ấm chanh-mật ong sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là khi đang đói bụng sẽ giúp bạn cơ thể bạn đốt cháy những chất béo dư thừa, nếu bạn tò mò về phương pháp này hãy chờ đón đọc ở phần sau chúng tôi nêu rõ hơn về công dụng, cũng như cách pha chanh với nước mật ong ấm nhé!

Tập thể dục

Những bài tập thể dục nhỏ được chia đều ra từng buổi trong ngày không chỉ giúp bạn lấy lại được năng lượng, mà còn nhanh chóng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa đã nạp vào cơ thể. Dưới đây là một vài bài tập thể dục đơn giản bạn đọc có thể tham khảo:

– Tập thể dục tại nhà

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Thường xuyên dành thời gian để luyện tập thể dục tại nhà

Bạn bận rộn vì phải chuẩn bị bữa sáng cho gia đình, hay chiều về bạn phải dọn dẹp đủ thứ không có thời gian dành cho bản thân? Nhắc đến tập thể dục thì bạn nghĩ ngay đến những bài tập mệt mỏi và nặng nhọc, cũng chính vì nguyên nhân này mà cân nặng của bạn ngày càng tăng.

Giải pháp tốt nhất để bạn có thể tập thể dục tại nhà là hãy vượt lên chính bản thân mình, bạn chỉ cần làm những bài tập vận động nhỏ khoảng 10 phút để vận động cơ thể. Mục đích của bài tập này chủ yếu là để bạn khởi đầu một ngày tốt đẹp, đánh thức nhóm cơ v.v khi đã có tinh thần vui vẻ nó sẽ tác động rất nhiều đến nỗ lực giảm cân của bạn.

– Chạy 20 phút mỗi tối

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Dành 20 phút mỗi ngày để chạy bộ đốt CALO hiệu quả

Làm sao tin rằng chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi tối có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả? 20 phút tập luyện chính xác là chưa đủ thấm nhuần gì vào cơ thể nhưng nếu như bạn chăm chỉ ngày nào cũng dành thời gian ra để tập luyện chắc chắn bạn sẽ sớm thấy kết quả mình mong muốn.

Bất kỳ một bài tập làm tăng nhịp tim đều có đóng góp quan trọng trong việc đốt cháy chất béo, kết hợp cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh, nói không với các đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ bạn sẽ giảm béo nhanh chóng.

– Tập yoga buổi sáng

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Tập yoga mỗi buổi sáng để có ngày mới đầy năng lượng

Giảm cân là một quá trình dài lâu đòi hỏi tính kiên trì cực cao mới có thể thành công, yoga là một trong những phương pháp giúp con người có thể bình tĩnh lại là lan tỏa giúp con người giữ được trạng thái tích cực.

Chình vì vậy mỗi khi bạn cảm thấy quá chán nản và mệt mỏi về việc giảm cân, mỗi một tháng tập luyện vất vả mà vẫn chưa giảm được số cân nặng như ban đầu thì đừng vội nản chí. Mỗi buổi sáng hãy tập cho mình một thói quen, đó là: tập yoga điều này sẽ cải thiện mọi tâm trạng của bạn.

Ngoài ra tập yoga vào buổi sáng sớm giúp tăng cường trao đổi chất bằng cách làm ấm hệ thống tiêu hóa, giúp các chất dinh dưỡng di chuyển và chuyển hóa carbs và chất béo nhanh chóng, các động tác asana vào buổi sáng thực sự có thể giúp bạn giảm những phần cơ thừa.

– Đi học, đi làm bằng xe đạp hoặc đi bộ

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Hãy tận dụng thời gian của bạn để nhanh chóng giảm cân

Nếu như nơi bạn ở gần với trường học, công ty bạn đi làm thì đừng chần chờ mà hãy sắm ngay một chiếc xe đạp để đi tới đó hoặc bạn có thể đi bộ tận dụng thời gian để giảm cân mọi lúc mọi nơi

Đạp xe đạp sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, lợi ích rõ ràng nhất là bạn không tốn thêm thời gian cho việc tập thể dục, phù hợp biến thành thói quen hàng ngày của bạn vừa có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển, lại có thể phục vụ mục đích giảm cân. Đây là cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ vừa nhanh chóng và không tốn nhiều công sức hãy thử cân nhắc nhé.

Các bài tập bơi

cach-giam-can-hieu-qua-tai-nha-cho-nu

Bơi là môn thể thao giúp giải tỏa stress giúp giảm cân hiệu quả

Những bài tập nâng tạ nặng nhọc sau giờ 8 giờ làm việc trên công ty dường như đang tra tấn cơ thể bạn? Bạn cảm thấy không thể duy trì, hay thậm trí muốn ngay lập tức dừng lại vì giảm cân quá mệt mỏi? Vậy hãy chuyển qua giảm cân bằng phương pháp tập bơi.

Nhiều bạn băn khoăn không biết liệu bơi lội có phải là cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ không, thì đây chắc chắn là một trong những cách giảm cân cực tốt tác động chủ yếu lên các khớp của bạn. Khi bạn di chuyển trong nước mọi chuyển động bạn thực hiện đều chống lại sức cản tự nhiên của nước như các lực kéo, cú đẩy, đều có ích trực tiếp đến cân nặng.

Ngủ đủ giấc cũng có thế giúp bạn giảm cân

Tin được không nếu như chỉ cần bạn ngủ đủ giấc là cơ thể có thể giảm được cân? Nguyên nhân rất đơn giản, khi cơ thể được nghỉ ngơi sẽ hoạt động tốt hơn so với cơ thể thiếu ngủ.

Ngay cả khi ngủ cơ thể bạn cũng đang hoạt động tự đốt cháy các calo dư thừa ra khỏi cơ thể, chính vì vậy ngay từ bây giờ hãy dừng lại việc thức đêm thường xuyên, hãy để cơ thể của bạn được nghỉ ngơi đầy đủ và bạn sẽ tràn đầy năng lượng đón một ngày mới.

Ngoài ra hãy loại bỏ ngay những yếu tố tiêu cực, làm bạn phải căng thẳng – nghiên cứu đã chỉ ra rằng trạng thái lo âu, căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần mà cơ thể bạn cũng có thể tăng cân nhanh chóng, hoặc gầy rộc một cách đáng sợ.

Chúng tôi mong rằng qua 7 cách giảm cân hiệu quả cho nữ tại nhà ở bài viết trên đây, bạn đọc có thể sắp xếp cho mình một chế độ ăn uống điều độ, tinh thần khỏe mạnh, vận động tích cực và tràn đầy năng lượng trong cuộc sống. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, nếu có bất kỳ câu hỏi hay có điều gì thắc mắc vui lòng truy cập  website: https://tudiensuckhoe.com  để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất từ phía chúng tôi nhé.