Rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong nên làm gì?

Bạn đã thận trọng khi thực hiện các bước làm sạch da mặt nhưng chỉ cần thực hiện các bước skincare sau khi rửa mặt sai cách thì sẽ không mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Chăm sóc da sau khi dùng sữa rửa mặt có vai trò rất quan trọng, bởi nó giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng da. Vậy sau khi dùng sữa rửa mặt chúng ta nên làm gì? Cùng đi tìm lời giải đáp thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Cách rửa mặt đúng cách bằng sữa rửa mặt – bạn biết chưa?

Làm khô da sau khi rửa mặt

cham-soc-da-mat-1

Một trong những quy tắc quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da là không phải thoa serum hay bôi kem dưỡng ẩm khi da còn ướt bởi da chỉ có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất khi bề mặt da khô ráo. Nếu bạn không đợi da khô mà ngay lập tức sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trên nền da ướt thì không những khiến khả năng thẩm thấu của các dưỡng chất vào da không được đảm bảo mà sản phẩm sau khi thoa dễ bị rửa trôi, từ đó còn gây lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc.

Chính vì vậy, rất nhiều người đã hình thành thói quen rửa mặt xong ngay lập tức lau khô. Tuy nhiên, đây là một thói quen hết sức tai hại.

Nếu như bạn cho rằng, làm khô da mặt sau khi rửa mặt chỉ việc dùng một chiếc khăn thấm hết nước trên mặt đi là xong thì bạn đã nhầm rồi đấy. Không ít người thường dùng khăn để lau khô mặt sau khi rửa mặt. Thế nhưng, trong khăn có rất nhiều vi khuẩn tích tụ nên khi sử dụng vi khuẩn sẽ chuyển qua làn da của bạn. Cho nên dù bạn có rửa mặt sạch đến đâu đi chăng nữa, thì việc chăm sóc da vẫn không mấy hiệu quả. Ngoài ra, hành động dùng khăn lau khô mặt cũng làm tổn thương làn da.

Ngược lại, có nàng lại có thói quen rửa mặt xong để mặt tự khô vì nghĩ nước sẽ giúp da điều chỉnh lại độ ẩm. Tuy nhiên, những giọt nước được giữ lại trên da mặt sẽ không làm da mịn màng, sạch hơn mà nó sẽ làm cho da bị nhiễm lạnh. Khi đó, các mạch máu dưới da sẽ bị co lại và dẫn đến hiện tượng khô da. Lúc này, mặt của bạn rất dễ bị tạo nếp nhăn hơn.

Do đó, để làm khô da mặt đúng cách bạn hãy sử dụng riêng khăn mềm sạch và dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt để làm khô da. Lưu ý, khăn này nên sử dụng riêng, không nên dùng chung với khăn tắm, treo khăn ở một nơi khô thoáng, sạch sẽ để tránh bị ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Dùng toner cân bằng pH cho da

Toner hay còn được gọi với tên gọi khác là nước hoa hồng, nước cân bằng da. Đây là một sản phẩm dạng nước được dùng sau bước rửa mặt. Nhờ chứa các thành phần như: hoa hồng, hoa cúc, trà xanh, hoa hồng, Salicylic Acid, Hyaluronic Acid… toner vừa giúp làm sạch da, cân bằng độ pH trên da, vừa dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông.

cham-soc-da-mat-1

Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt bề mặt da rất dễ bị khô căng, lúc này sử dụng toner để giúp xoa dịu các tình trạng khô căng trên da một cách nhanh chóng.

Không chỉ vậy, sử dụng toner còn tạo điều kiện môi trường thuận lợi để da có thể hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng tốt nhất, từ đó tạo bước đệm cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bổ sung dưỡng ẩm cho da

Và sau đây chính là một trong những bước không thể bỏ qua sau khi dùng sữa rửa mặt. Dưỡng ẩm giúp da trắng sáng, giảm kích thước nếp nhăn, lỗ chân lông, chống lão hóa, làm săn chắc, căng mịn da. Chính vì vậy, sau khi đã bổ sung toner cho da thì hãy bôi ngay kem dưỡng ẩm nhé.

Dưỡng ẩm cho da là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình rửa mặt đúng cách.

Tùy thuộc vào từng loại da cũng như mục đích cải thiện da khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.

Lưu ý, sau khi thoa kem dưỡng ẩm bạn nên thực hiện massage da mặt xuôi theo chiều lỗ chân lông để các chất dưỡng được đi sâu vào da, giúp giữ ẩm da lâu hơn.

Không chỉ vậy, massage mặt còn giúp lưu thông máu và oxy dưới da, nhờ đó làn da bạn sẽ trở nên hồng hào và tươi tắn hơn.

Chống nắng bảo vệ da vào buổi sáng

Thoa kem chống nắng là bước làm cuối cùng cần thực hiện sau khi rửa mặt vào buổi sáng. Đây là bước bảo vệ da mà chúng ta không thể bỏ quên.

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp báo vệ da tránh các yếu tố bên ngoài môi trường như bụi mịn, tia cực tím,… tác động đến da.

Có thể bạn muốn biết: Một ngày cần dùng kem chống nắng mấy lần?

Quy trình làm sạch da quan trọng nhưng việc nắm bắt và thực hiện được các bước cần làm sau khi dùng sữa rửa mặt sẽ giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc da, giúp bạn có thể sở hữu làn da trắng sáng mịn màng để ngày càng tự tin thể hiện bản thân.